Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

10 bước để học tập hiệu quả

10 bước để học tập hiệu quả

bài
1- Phải biết vạch kế hoạch 

Học phải có định hướng, phải biết mình học gì. Sắp tới mình làm những gì, có những bài kiểm tra lớn, nhỏ, quan trọng như nào Teen nhé! Hãy chủ động trong việc xếp lịch học!

2- Học vào lúc nào 



Học cái gì, học vào lúc nào tưởng như là điều đơn giản nhưng hoàn toàn không phải vậy! Có nhiều Teens nói rằng: có bài thì học thôi, rảnh rỗi lúc nào thì học lúc đó! Nhưng không phải thế! Học cũng phải biết chọn thời gian đấy nhé!

3- Học như thế nào

Chà! Một câu hỏi lớn đây! Nhưng không phải là không trả lời được. Mỗi môn nên có một cách học khác nhau. Teens không thể áp dụng cách học của môn tự nhiên cho môn xã hội và ngược lại. Lại càng không thể áp dụng cách học văn cho việc học ngoại ngữ. Nhưng cách chung nhất là xem trước SGK bài sắp học và về học lại ngay bài vừa học. Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải là dễ thực hiện với nhiều Teens đâu!

4- Ghi chép, chẳng đơn giản chút nào! 

Ghi chép là vấn đề đầu tiên giúp chúng mình học bài dễ vào. Muốn ghi chép được, phải chú ý nghe giảng, nắm được ý chính để tóm lại trong các gạch đầu dòng.

À, một điều quan trọng khi ghi chép nữa là tăng cường sử dụng các kí hiệu (các dấu mũi tên, gạch, sao…) Teens nhé!

5- Học chủ động, linh hoạt!

- Sử dụng âm thanh: Đọc - hiểu! Đọc các chữ to giọng và lắng nghe chúng. (chứ không phải đọc như con vẹt đâu!) Đọc to (hoặc nhẩm thành tiếng) khi học bài là tăng gấp đôi hiệu quả đấy!

- Sử dụng sự liên tưởng: Liên tưởng các vấn đề đã học với nhau, xâu chuỗi thành chủ đề lớn nhé! 

- Và cả viết nữa: Có thể viết ra giấy, hoặc viết lên bảng càng tốt! Hãy làm như mình đang là cô giáo giảng bài trên lớp ấy!

6- Luyện khả năng tập trung khi học

7- Môi trường học tập

Không nhất thiết phải đẹp, nó chỉ làm Teens phân tán mà thôi ^^. Dù ở hoàn cảnh kinh tế nào, Teens cũng có thể tạo cho mình một môi trường học tập hiệu quả lắm đấy! Thử xem nào!

8- Tăng cường khả năng tự học, tự đọc

Đọc sách là cả một vấn đề nan giải đây. Đọc thế nào vừa tiết kiệm được thời gian, không căng thẳng mà lại hiệu quả nhỉ. Teens tham khảo ở đây nhé!

Và đây là các sách giải trí trí tuệ mà Teens nên gối đầu giường nè!

Và tự học: Nào, bút High light, bút đỏ để làm gì nhỉ? Hãy đánh dấu những key word quan trọng của câu/ đoạn/ bài… Chỗ nào chưa hiểu? Hãy ghi lại để hỏi ngay nhé!

9- Học theo nhóm – hiệu quả gấp bội

10 – Làm ngay đi nào! ^^
                                                                                            Trí dục (Hocmai.vn)

0 nhận xét:

Mời bạn để lại comment cho bài viết
Nếu có copy bài viết thì bạn nhớ để lại comment thank nhé!