Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Chế tạo pin từ quả chanh

Các nhà khoa học Anh vừa công bố một kết quả thí nghiệm thú vị. Theo đó, bạn có thể tạo ra dòng điện ngay tại gia đình mà không cần phải mua máy phát điện hoặc bất kỳ thiết bị hiện đại nào.




Những vật liệu đơn giản để tạo “máy phát điện“
Những vật liệu đơn giản để tạo “máy phát điện“

Để tạo ra một chiếc máy phát điện mini, bạn chỉ cần một quả chanh, một vài sợi dây kim loại và làm theo các bước dưới đây:
Đầu tiên, bạn hãy cắt quả chanh làm đôi theo chiều ngang. Hãy sử dụng dao thật sắc để tránh làm rách màng ngăn giữa các múi chanh. Sau đó, bạn cắm vào mỗi múi chanh 2 sợi dây kim loại dài khoảng 2cm, một sợi bằng đồng và một sợi bằng kẽm.
Tiếp theo, đấu đầu còn lại của các sợi kim loại với nhau, dây đồng đấu với dây đồng, dây thép đấu với dây thép. Như vậy, bạn đã có 2 điện cực của một chiếc máy phát điện mini. Dòng điện được tạo ra tuy yếu nhưng nếu đưa lên đầu lưỡi nếm thử, bạn sẽ thấy rõ cảm giác hơi tê.
Cách đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng đinh và đồng xu để làm các điện cực thay cho dây đồng và kẽm. Thực hiện các bước tương tự như trên bạn sẽ có chiếc pin đủ để thắp sáng một chiếc đèn LED.
Hai điện cực trên quả chanh là chiếc đinh và  đồng xu
Hai điện cực trên quả chanh là chiếc đinh và đồng xu
Cường độ dòng diện một
Cường độ dòng diện một "máy phát điện" có thể tạo ra
Đấu nối tiếp nhiều
Đấu nối tiếp nhiều "máy phát điện-quả chanh" với nhau
Lắp thêm đèn LED
Lắp thêm đèn LED
Bạn đã có một
Bạn đã có một "máy phát điện-quả chanh" hoàn chỉnh
Nguyên lý hoạt động của chiếc máy phát điện “quả chanh” này giống như một chiếc pin thông thường. Dòng điện được tạo ra nhờ các phân tử điện phân của kim loại trong môi trường điện ly chính là nước chanh.

7 nhận xét:

Mời bạn để lại comment cho bài viết
Nếu có copy bài viết thì bạn nhớ để lại comment thank nhé!