Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Tin cực hot: IE 10 sắp sửa "lên kệ"

Microsoft đang gấp rút hoàn thành các công đoạn cuối cùng để có thể tung ra phiên bản mới nhất của trình duyệt con cưng của mình. Tuy nhiên, có vẻ như họ không muốn cho… nhiều người biết.

Trang BBC cho hay, trong tháng 12 năm nay, tập đoàn Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Internet Exploer. Phiên bản IE 10 ra đời trong bối cảnh cạnh tranh về lượng người dùng của ba ông lớn: Firefox, Chrome và Internet Exploer. Bản cập nhật lần này sẽ có tính bảo mật cao hơn các phiên bản trước.



Nhiều người tỏ ra rất mong chờ phiên bản trình duyệt IE 10 để trải nghiệm các tính năng mới của nó.


Internet Exploer là trình duyệt mặc định và là trình duyệt chính thống của nhiều người dùng máy tính chạy hệ điều hành Windows. Từ sau sự thất bại của IE6, MS đã không ngừng nâng cấp trình duyệt của mình để bắt kịp nhu cầu của người dùng. Phiên bản IE8 được tung ra kèm với Windows XP, tiếp đó là IE9 chạy trên nền Windows 7.

IE 10 được tung ra với hy vọng vớt vát lại tỉ lệ người dùng trình duyệt này khi hiện tại, đang có sự chuyển dịch sử dụng sang hai trình duyệt Firefox và Chrome khiến MS tỏ ra lo ngại.

Trước đó, gã khổng lồ phần mềm vừa cho ra mắt phiên bản Internet Explorer 10 Platform Preview 2. Có gì mới trong phiên bản Internet Explorer 10 Platform Preview 2 này? Internet Explorer 10 Platform Preview 2 là phiên bản xem trước được công bố đầu tiền của nền tảng trình duyệt web IE10. Trong lần phát hành này, Microsoft sẽ trình diễn khả năng hỗ trợ CSS3 Flexbox, CSS3 Grid Alignment, CSS3 Multi-column, CSS3 Gradients trong ảnh nền và chế độ ECMAScript5 Strict.


Cuộc đua giữa Firefox – IE 10 sẽ nối tiếp ?!

BBC khẳng định chắc chắn trong tháng này IE 10 sẽ được ra mắt, nhưng vẫn chưa có thời điểm cụ thể vì MS không hề tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến điều này. TNTP Online  sẽ thông tin đến các bạn ngay khi có bản cập nhậ IE 10 trên các trang thông tin công nghệ thế giới.
                                      Minh Huy (Báo Thiếu niên tiền phong)

0 nhận xét:

Mời bạn để lại comment cho bài viết
Nếu có copy bài viết thì bạn nhớ để lại comment thank nhé!