Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Phương pháp học của thần đồng Adora Svitak


thiên tài



Việc học hành của bé Adora luôn được gắn với thực tế cuộc sống, học từ những việc nhỏ xung quanh. Những chuyến đi tham quan như sang Việt Nam như thế này là một trong những hoạt động giúp Adora mở mang kiến thức và cho cô bé vốn sống để viết văn.


Bé Adora cho biết chương trình học ở trường rất thoải mái, hấp dẫn, linh động vì thế cô bé vừa có thời gian viết văn vừa có thể đi du lịch.
Quá trình dạy con là quá trình mà bà Joyce Svitak cùng nhau trao đổi, lắng nghe con gái. Điều này cũng giúp bà học thêm nhiều điều từ. Mẹ bé Adora là người Mỹ gốc Hoa nên có nhận định nền giáo dục của Việt Nam cũng tương tự như ở Trung Quốc. Bà luôn nhắn nhủ để con gái biết: việc học là để cho chính bản thân mình.

Nhà văn Mạc Can nhận định rằng bé Adora rất thông minh, sắc sảo, giỏi giao tiếp và rất chân thành. Việt Nam cũng có thể có những em bé như vậy nhưng chẳng qua là chưa phát hiện ra. Bé Duy Anh John Snower, học lớp 4, trường tiểu học dân lập quốc tế Á Châu sau lần nói chuyện với Adora cũng có nhận xét tương tự: Bạn ấy rất thông minh, trả lời câu hỏi gì cũng được.
Nhân việc bà Joyce Svitak nói về phương pháp học tập của con, ông Đỗ Quốc Anh, Giám đốc - Vụ trưởng VPĐD Bộ GD-ĐT tại TPHCM nhắc nhở các bậc phụ huynh cũng như giáo viên nên xem lại cách dạy con sao cho đừng gây ra nhiều áp lực cho các em.
Riêng Adora, trong buổi họp báo, em rất nhiệt tình trả lời nhiều câu hỏi của báo giới TPHCM:
Nếu có một bạn trẻ Việt Nam nói là ghét đọc sách lắm thì em sẽ nói gì với bạn đó?
Em sẽ nói với bạn đó rằng đọc sách là một điều rất tuyệt vời. Đọc sách có thể giúp bạn đi vòng quanh thế giới và có thật nhiều bạn bè.
Em cảm thấy thế nào khi được gọi là thần đồng?
Thường thì khi một bạn nhỏ có khả năng làm tốt hơn những bạn khác ở một số việc thì người ta hay gọi như thế. Em cũng cảm thấy thoải mái thôi, không có gì cả.
Em có nghĩ mình là thần đồng không?
Em cảm thấy mình là một người viết bình thường. Em tự học được rất nhiều từ những lần viết văn. Những vấn đề về tôn giáo, triết học có thể không gần gũi với lứa tuổi của em nhưng viết về nó đã giúp em học được rất nhiều.
Em có thích học môn Toán không?
Em chỉ viết viết văn thôi. Em không thích học các môn học khác. 
Theo Dân trí

1 nhận xét:

Mời bạn để lại comment cho bài viết
Nếu có copy bài viết thì bạn nhớ để lại comment thank nhé!